ทำไมทำ AdSense ไม่เคยได้เงินเลย

"คำถามนี้ใครๆก็ต้องเคยสงสัย ผมเองก็เคยสงสัย และสงสัยอยู่เป็นปี แต่ก็ได้คำตอบในที่สุด ที่กว่าจะได้มาก็ต้องแลกกับเวลาและความพยายามค่อนข้างมากทีเดียว

สิ่งแรกเลยที่เป็นปัญหาของคนไทยที่ทำ AdSense แล้วไม่ได้เงินคือ การเลือกคีย์เวิร์ดผิดๆ เลือกคีย์เวิร์ดที่ค่าคลิกน้อย แต่นั่นก็ไม่เท่ากับความอดทนที่มีน้อย และใจร้อนเกินไป คนส่วนใหญ่จะชอบคิดไปว่าการหาเงินทางเน็ตนั้นจะต้องเป็นอะไรที่เร็วทันใจ ทำวันนี้ได้อาทิตย์หน้าอะไรอย่างนี้ ซึ่งนั่นเอง ผมว่าถ้าขายของออนไลน์ก็ไม่แปลกหรอกครับ ถ้ารู้ว่าจะขายอะไรแล้วขายได้ ก็จะได้เงินเร็วแน่นอน แต่ไม่ใช่ AdSense แน่นอน แม้เว็บปั่นก็ตามยังต้องรอเป็นเดือนเลยกว่าจะเห็นผลที่น่าพอใจแบบเป็นรูปธรรมจริงๆ

เรื่องสุดท้ายที่เห็นบ่อยที่สุดก็คึือ ปิดเว็บเร็วเกินไป พอไม่เห็นคลิกเพียงไม่กี่เดือน ก็ปิด เลิกทำกันไปเลย มันเร็วไปครับ ผมว่าอย่างน้อยต้องรอซักปีหนึ่ง และช่วงเวลาที่รอนั้นก็โปรโมทมันเข้าไป เหลือเวลาก็ทำเว็บที่อื่นอีกได้ เอาบทเรียนจากเว็บแรกมาทบทวนดู เพราะเท่าที่ผมดูฝรั่งส่วนใหญ่ที่ทำเงินได้มากมายกับวงการ PPC ก็ล้วนแต่ใช้เวลาอย่างน้อยหนึ่งปีทั้งนั้น ในการทำสิ่งเดิมๆไปเรื่อยๆ นั่งโพสไปอาทิตย์ละโพสสองโพส จนบล็อกมีคนติดเอง ก็ไม่เคยซักทีที่เห็นบล็อกไหนเกิดมาได้ 2-3 เดือนแล้วทำเงินได้วันละเป็นร้อยเหรียญ แต่ก็นั่นแหละครับ เขาเขียนภาษาอังกฤษได้ ไม่เหมือนเราๆท่านๆส่วนใหญ่

แต่ถ้าคุณมีปัญหาเรื่องบทความต่างๆ ผมก็คิดว่าทางออกที่ดีที่สุดในการทำเงินกับ PPC อย่าง AdSense ก็คือการทำเว็บไดเร็คทอรี่ซะเอง แค่หาคีย์เวิร์ดมา วงการที่ไม่เกร่อนัก แต่มีค่าคลิกไม่ต่ำว่า 1 เหรียญนะ ต่ำกว่านั้นผมว่าเสียเวลามากไปในการรอ ปกติก็รอแย่แล้วกว่าจะได้คลิก จากนั้นรวบรวมลิงก์มาให้ได้มากที่สุด แล้วก็เอา ad วางให้กลมกลืนกับลิงก์ที่ว่า จากนั้นก็ฝากลิงก์และโปรโมท โดยไม่ต้องพึ่งบทความอะไรเลย ผมเห็นมีคนไทยทำแบบนี้ ได้เดือนละหลายหมื่นบาทก็มีครับ เป็นไปได้ทีเดียว เก็บไว้เป็นออฟชั่นแล้วกันครับ ในการทำเว็บหากินกับ PPC ครั้งหน้า"

ที่มา naitam.com

0 comments:

Post a Comment