PayPal คือ อะไร?

Paypal เป็นระบบชำระเงินออนไลน์ที่มีคนนิยมใช้ที่สุดในโลก โดยถ้าเพื่อนๆ จะซื้อหรือขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์กับคนทั้งโลก จะต้องสมัครเป็นสมาชิกของ PayPal ที่เป็นเช่นนี้เพราะ หากเราใช้ธนาคารแบบธรรมดา ก็จะซื้อหรือขายสินค้าได้เฉพาะในเมืองไทย ดังนั้น PayPal จึงทำหน้าที่เสมือนเป็นตัวกลางในการทำธุรกรรมทางการเงินแบบสากลนั่นเอง

หากใครที่อยากขายสินค้าบนอีเบย์ ก็ต้องมี PayPal สำหรับวิธีการสมัคร คุณจะต้องมีบัตรเครดิตก่อน จากนั้นก็เข้าไปลงทะเบียนสมัคร PayPal จากนั้นให้ยืนยันอีเมล์ที่ได้สมัครไว้ (แนะนำใช้ Gmail จะดีที่สุดในการสมัครครั้งแรก) หลังจากนั้นระบบจะตัดเงินจากบัตรเครดิตจำนวน $1.95 เพื่อทดสอบว่าบัตรเครดิตที่เรากรอกไปนั้นใช้งานได้จริง โดยจะคืนเงินให้เรา เมื่อมีการทำธุรกรรมเกิดขึ้น

ทาง Paypal นั้นได้กำหนดกฎไว้ในการเสียค่าธรรมเนียมดังนี้ ในกรณีสมัครแบบ Premium และ Business ทุกครั้งที่มีการรับเงินจะต้องเสียค่าธรรมเนียมให้กับ PayPal กรณีรับเงินภายในประเทศด้วยกัน จะเสียค่าธรรมเนียม 3.4% + $0.30 โดยทุก $100 ต้องเสียค่าธรรมเนียมให้กับ PayPal จำนวน $3.70 หากรับเงินจากนอกประเทศ จะเสียค่าธรรมเนียม 3.9% + $0.30 โดยทุก $100 ต้องเสียค่าธรรมเนียมให้กับ PayPal จำนวน $4.12

PayPal นอกจากจะใช้ซื้อสินค้าออนไลน์ทางอินเตอร์เนตแล้ว ยังเป็นช่องทางการโอนเงินจากการทำธุรกิจออนไลน์อีกหลายอย่าง ดังนั้นผู้ที่สนใจการทำธุรกิจออนไลน์จึงควรมีบัญชีPayPalไว้รับโอนเงิน

0 comments:

Post a Comment